Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Các loại xi măng tốt nhất - chất lượng nhất hiện nay tại Việt Nam

Để chất lượng công trình xây dựng luôn đảm bảo, các thợ xây cũng như những công ty khi xây dựng công trình luôn luôn quan tâm đến việc chọn được loại xi măng đảm bảo chất lượng tốt cho công trình. Tuy nhiên để chọn được những loại xi măng tốt và chất lượng không phải là điều dễ dàng khi thị trường xi măng hiện nay vô cùng đa dạng và phong phú. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các loại xi măng có trên thị trường Việt Nam hiện nay cũng như chất lượng của các loại xi măng đó để bạn có được sự lựa chọn tốt nhất.


Giá xi măng theo thời gian khá ổn định, chỉ tăng nhẹ sau mỗi năm. Tỉ lệ tăng khá thấp (khoảng chừng 50.000 đồng/tấn). Hiện nay, tại Việt Nam đang có hơn 60 nhà máy xi măng cung cấp khoảng 70 triệu tấn xi măng/năm cho thị trường nội địa (tính theo năm 2015). Đóng góp vào sản lượng trên có thể kể đến các thương hiệu xi măng nổi tiếng tại Việt Nam như: xi măng Cẩm Phả, xi măng Fico, xi măng Thăng Long, xi măng Vicem Hà Tiên, xi măng Nghi Sơn … Ở Việt Nam có hơn 15 thương hiệu xi măng khác nhau như: Vicem Hà Tiên, Thăng Long, Nghi Sơn, Chinfon, Holcim, Sao Mai, Fico,… Xem thêm tấm bảng có đề giá xi măng tại vungxaycuocsong nhé các bạn.
Mác xi măng (ví dụ như PCB30, PCB40, PCB50 …) là tiêu chuẩn về chất lượng, thành phần và quy trình sản xuất xi măng, hơn nữa được nhà nước quy định trong “Tiêu Chuẩn Việt Nam” (TCVN). Mỗi bao xi măng trước khi được bán ra thị trường đều phải được kiểm tra và đạt tiêu chuẩn này.


Xi măng Hà Tiên: các dòng sản phẩm của Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 khá đa dạng về chủng loại và mức giá. Chẳng hạn, PCB 40 Vicem Hà Tiên bao 50 kg có giá là 1,5 triệu đồng/tấn, Vicem Hà Tiên đa dụng 1,49 triệu đồng/tấn, Vicem Hà Tiên xây tô l 1,2 triệu/tấn; Vicem Hà Tiên chịu mặn phèn có giá cao hơn một chút với 1,6 triệu đồng/tấn.
Một số doanh nghiệp sản xuất khác là Công ty Xi măng Công Thanh, xi măng loại bao 50 kg có giá 79,5 ngàn đồng. Mức giá này có thể thay đổi theo cự ly xa hoặc gần.



Còn Công ty Cổ phần Phát triển Sài Gòn, các sản phẩm xi măng poóc lăng hỗn hợp các loại, có giá từ 79-110 ngàn đồng một bao 50 kg. Giá này tính cho giao hàng tại khu vực Tp.HCM.
Bài viết đã cung cấp thông tin về một số loại xi măng tốt nhất có trên thị trường Việt Nam hiện nay cũng như giá cả của các loại xi măng này. Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin cần thiết và hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn may mắn!