Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Thuật ngữ, đơn vị đo lường và biểu tượng trong các công trình bê tông

Tôi muốn giới thiệu một số thuật ngữ phổ biến, các đơn vị đo lường và biểu tượng trong các công trình bê tông để bạn đọc có được tài liệu tham khảo bổ ích này.

cường độ nén bê tông

1. Cường độ nén bê tông:

Cường đồ nén bê tông là giá trị thống kê trung bình của cường độ nén tức thời, được thể hiện bằng đơn vị MPa với xác suất không dưới 95%, được xác định dựa trên tiêu chuẩn đã được phát triển trong điều kiện chuẩn và thử nghiệm nén ở tuổi 28 ngày.

2. Sức căng của bê tông:

Sức căng của bê tông là trung bình thống kê của cường độ kéo tức thời, thể hiện bằng đơn vị MPa với xác suất không dưới 95%, được xác định trong điều kiện tiêu chuẩn và các bài kiểm tra độ bền kéo ở tuổi 28 ngày.

3. Các loại bê tông:

Các loại bê tông được lấy từ mức trung bình thống kê của cường độ nén tức thời, thể hiện bằng các đơn vị mới trên mỗi cm2 (daN / cm), được xác định trên các mẫu Kích thước tiêu chuẩn (150mm x 150mm x 150mm). Được bào chế, duy trì trong điều kiện tiêu chuẩn và nén được thử nghiệm ở 28 ngày tuổi.

4. Dấu hiệu lớp theo độ bền kéo

Dấu hiệu lớp theo độ bền kéo là sức mạnh của bê tông, được tính là trung bình của cường độ kéo tức thời, được đo bằng các đơn vị mới trên mỗi cm2 (daN / cm2), được xác định trên mẫu. Tiêu chuẩn kéo được thực hiện, điều hòa trong cống
Tiêu chuẩn và thử nghiệm kéo dài ở 28 ngày.

kết cấu bê tông

5. Kết cấu bê tông:

Được cấu tạo từ bê tông không cốt thép hoặc bê tông cốt thép theo yêu cầu kết cấu không được liệt kê trong bảng số liệu. Trong cấu trúc bê tông các lực bên trong được tính bằng tất cả các va chạm phải chịu của bê tông.

Bạn có thể tham khảo thêm về các thành phần có trong bê tông tại: http://vungxaycuocsong.com.vn/bi-quyet-xay-nha/xay-nha-chat-luong/1670-be-tong-duoc-tao-thanh-nhu-the-nao

6. Kết cấu bê tông cốt thép:

Được kết cấu bằng thép gia cường và thép gia cố. Trong cấu trúc bê tông cốt thép, lực tính toán nội bộ là do tất cả các chịu lực tác động  từ bê tông và cốt thép.

7. Thép chịu tải:

Phần cốt thép được tính toán.

8. Thép kết cấu:

Củng cố theo yêu cầu kết cấu mà không cần tính toán.

9 Gia cố:


Gia cố thép trước khi quá trình chế tạo kết cấu sử dụng hiệu ứng.

10. Độ sâu hiệu quả:

Đây là khoảng cách từ cạnh nén của kết cấu đến diện tích mặt cắt của cốt thép.

bê tông bảo vệ

11 Bê tông bảo vệ:

Một lớp bê tông có độ dày từ mép của cấu trúc đến bề mặt gần nhất của cốt thép.

12 Lực cuối cùng:

Lực nội tại lớn nhất mà mặt cắt ngang của nó có thể chịu được.

13. Dịch vụ bình thường:

Đó là điều kiện sử dụng phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn hoặc thiết kế trước đây, đáp ứng các yêu cầu về công nghệ cũng như sử dụng.

Nguồn: ximanginsee.blogspot.com