Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Tổ chức cá nhân và thành viên tại công ty xi măng việt nam

Điều 22 Tổ chức Đảng, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong Tổng công ty xi măng hoạt động theo Hiến pháp, luật, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh và các quy định của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Liên đoàn Vững Xây Cuộc Sống, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Xem thêm về Liên đoàn Vững Xây Cuộc Sống


Điều kiện về tổ chức giải thế và phá sản của tổng công ty xi măng việt nam

Điều 23. Việc tổ chức lại, giải thể Tổng công ty Xi măng Việt Nam do Hội đồng quản trị Tổng công ty và Bộ trưởng Bộ Xây dựng xem xét, trình Chính phủ quyết định.

Điều 24. Tổng công ty Xi măng Việt Nam giải thể khi Chính phủ cho rằng không cần thiết phải duy trì Tổng Công ty.

Điều 25. Việc tổ chức lại, sáp nhập, giải thể và thành lập các đơn vị thành viên Tổng công ty Xi măng Việt Nam do Hội đồng quản trị Tổng công ty và Bộ trưởng Bộ Xây dựng đề xuất trình Thủ tướng Chính phủ. Chính phủ phê duyệt và uỷ quyền cho Bộ trưởng Bộ Xây dựng ký quyết định.

Điều 26. Tổng công ty Xi măng Việt Nam và các đơn vị thành viên thuộc lâm trường bị giải thể phá sản được xử lý theo trình tự quy định tại Luật Phá sản.


Điều khoản và chính thi hành của tổng công ty xi măng việt nam

Điều 27: Quy chế này áp dụng cho Tổng công ty Xi măng Việt Nam. Tất cả các đơn vị thành viên của Tổng công ty Xi măng Việt Nam phải tuân theo Điều lệ này.



Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày ký Nghị định

Điều 28 Trong trường hợp các văn bản của Chính phủ, Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và quyết định thành lập doanh nghiệp Khác với Điều lệ này được hiểu trong Điều lệ này.

Điều 29. Các đơn vị thành viên Tổng công ty Xi măng Việt Nam căn cứ vào Điều lệ Tổng công ty xây dựng Điều lệ Tổ chức và Hoạt động trình Hội đồng quản trị phê duyệt. Điều lệ của đơn vị thành viên không được trái với Điều lệ Tổng công ty.

Điều 30 Trong quá trình thực hiện, Tổng công ty Xi măng Việt Nam cần tổng hợp kinh nghiệm về các hoạt động của mình để trình Chính phủ phê duyệt các sửa đổi, bổ sung cần thiết cho Quy chế này.

Điều 31 Bàn giao lại cho chính phủ nếu như tổng công ty xi măng việt nam làm ăn thua lỗ trong thời gian không quá 36 tháng kể từ ngày thành lập công ty.

Nguổn: blog xi măng insee