Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Có một sự giảm nhẹ cho sức mua của INSEE

Dự báo 1,6% tăng trưởng xi măng có liên quan đến hoạt động ngoại thương tốt. Theo ước tính của INSEE, vào năm 2016, nó đã tăng cổ phiếu của Pháp lên 80%, nhưng sẽ giảm nặng hơn trong năm nay, khi chỉ có 30% điểm cổ phiếu gia tăng.


Tổ chức thống kê dự báo rằng, trong báo cáo kinh tế tháng 6, tăng trưởng 1,6% cho năm 2017 ở Pháp, cao hơn kể từ năm 2011. Một dự báo cao hơn của dự báo sự đồng thuận của các nhà kinh tế, nhằm tăng trưởng GDP 1,4% trong năm nay, như thực sự là Ngân hàng Pháp, Ủy ban châu Âu hoặc các đội của En marche! trong chiến dịch. Nếu muốn biết thêm thông tin INSEE vui lòng xem thêm tại site vungxaycuocsong.

Sự tăng trưởng rõ rệt trong năm 2017, đặc biệt so với mức 1,1% đạt được trong năm 2016, được giải thích bởi INSEE chủ yếu bởi ba yếu tố: đầu tiên là sự trở về bình thường của thu hoạch ngũ cốc sau khi vụ mùa hoành tráng vào năm 2016; sau đó là sự vươn lên của du lịch vào mùa hè này sau nhiều tháng băng hà sau các vụ tấn công; và cuối cùng bắt đầu lại lưới của ngành xây dựng, cho đến nay vẫn còn gặp rắc rối.
Ngoại trừ những tin tốt về mặt tiền xây dựng, phần lớn sự cải thiện này do đó dựa trên thương mại bên ngoài tốt hơn. Theo ước tính của INSEE, vào năm 2016, nó đã cắt giảm sự tăng trưởng của Pháp lên 0,8 điểm, nhưng sẽ "cân nặng hơn" trong năm nay, chỉ có 0,3 điểm. Các dịch vụ - bao gồm cả du lịch - và năng lượng thậm chí còn có sự cân bằng tích cực. Ngược lại, INSEE không dự đoán được sự trở lại của ân sủng bên cạnh các sản phẩm được sản xuất, gót Achilles của cán cân thương mại ba màu, mà sẽ vẫn được nhập khẩu chủ yếu trong năm nay.


Sức mua của INSEE đang giảm xuống

Ngoài các đối tượng thương mại nước ngoài, động lực chính của tăng trưởng Pháp vẫn là nhu cầu trong nước, và trên hết là tiêu dùng của các hộ gia đình. Thứ hai sẽ đánh dấu bước đi nhẹ vào năm 2017, do lạm phát gia tăng chậm lại gây sức mua. Theo Insee, mức tăng trưởng tiêu dùng của hộ gia đình là 1.2%, sau 2.1% vào năm 2016. Tuy nhiên, sự sụt giảm này sẽ được bù đắp phần nào bởi chi tiêu đầu tư cho bất động sản. Chúng sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2017 (+ 3,7% sau khi tăng 2,4% vào năm 2016), theo tốc độ khởi động rất năng động.

Về phía doanh nghiệp, năm được đánh dấu bằng việc chấm dứt thuế thặng dư tài chính đối với đầu tư sản xuất vào ngày 1 tháng Tư. Sự đổ vỡ này, do các ông chủ dự đoán, gây ra sự gia tăng đầu tư trong quý I, điều này sẽ thành công trong một lỗ hổng thứ hai. INSEE không đáng báo động. Theo các nhà kinh tế, đầu tư sẽ hồi phục lại trong nửa cuối năm.




Sức khoẻ của công ty được phản ánh trong mặt trận làm việc. INSEE dự kiến ​​222.000 việc làm mới vào năm 2017, gần như nhiều như năm ngoái (255.000). Tỷ lệ thất nghiệp sau đó sẽ đạt 9,4% so với 10% một năm trước đó. Hiệu suất tốt này sẽ được thúc đẩy bởi việc làm thuê của thương gia. Thật không may, ngành công nghiệp sẽ bị loại. Ngành sẽ tiếp tục vào năm 2017 khi nó rơi vào địa ngục. INSEE đang tính đến sự tàn phá 20.000 việc làm công nghiệp vào năm 2017, gần như là vào năm 2016.